Phân biệt nước rửa tay thường và nước rửa tay khô

Trên thị trường xuất hiện thêm các sản phẩm nước rửa tay khô, chị em phụ nữ băn khoăn liệu nước rửa tay khô khác gì với nước rửa tay thường? Để giúp bạn phân biệt nước rửa tay thường và nước rửa tay khô chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Công dụng

– Cả nước rửa tay thường và nước rửa tay khô đều có tác dụng khử mùi, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên nước rửa tay khô chỉ có tác dụng làm vi khuẩn tê liệt tạm thời cực nhanh nhưng không tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn như nước rửa tay thông thường.

– Nước rửa tay khô tiện lợi, đặc biệt không cần dùng đến nước, dễ dàng sử dụng và mang theo bên mình khi đi du lịch, dã ngoại, trên tàu xe ở những nơi hạn chế việc sử dụng xà phòng để rửa tay.

 

Thành phần

– Nước rửa tay khô thường chứa thành phần hóa chất như cồn và triclosan có tác dụng kháng khuẩn, dễ làm khô và mẩn đỏ da tay, thậm chí gây lão hóa da so với việc sử dụng nước rửa tay thông thường.

– Ngoài ra để tạo hương cho nước rửa tay khô người ta dùng hương nhân tạo có chứa phthalates, một hóa chất không tốt, ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone của cơ thể.

– Nước rửa tay khô thường có dạng gel hoặc dạng xịt và được đóng trong những chai nhỏ. Trong khi nước rửa tay thường có dạng gel hay dạng lỏng.

Hiệu quả sử dụng

– Nước rửa tay khô làm sạch những vết bẩn vô cơ, loại bỏ mùi thức ăn. Tuy nhiên với những vết bẩn hữu cơ thì bạn bắt buộc phải sử dụng nước rửa tay thông thường mới có thể làm sạch. Vì xà phòng truyền thống và nước giúp cuốn trôi và làm sạch hơn 90% vi khuẩn.

– Nếu lạm dụng nước rửa tay khô sẽ gây khô da, dị ứng hoặc thậm chí gây rối loạn hóc môn, hoặc gây rối loạn nội tiết.

Việc sử dụng nước rửa tay khô chỉ là biện pháp thay thế tạm thời. Nước rửa tay thường kết hợp với nước vẫn là sự lựa chọn tốt nhất để tiêu diệt vi khuẩn.

Nước rửa tay Golden Life

Golden Life cho ra đời dòng sản phẩm có rất nhiều tiện ích khác nhau cho bạn và cả gia đình như nước rửa tay bảo vệ vượt trội, nước rửa tay chăm sóc da, nước rửa tay cho tay làm bếp, gel rửa tay dưỡng ẩm và diệt khuẩn. Thích hợp cho cả bé yêu nhà bạn.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn phân biệt nước rửa tay khô và nước rửa tay thường, cũng như cung cấp một vài thông tin hữu ích để giúp lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho cả gia đình. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Golden Life để chọn cho mình loại nước rửa tay an toàn và hiệu quả nhé.

Tin Liên Quan