Lợi ích của ngũ cốc thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe .

 

Nếu bạn quá bận rộn với công việc ngoài xã hội lẫn chăm lo cho con cái thì việc đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian cho bữa sáng bằng việc chế biến thực phẩm ngũ cốc dưỡng sinh  sẽ rất phù hợp với bạn đó.

Thực phẩm ngũ cốc dưỡng sinh hữu cơ được ưa chuộng và rất thích hợp cho bữa sáng.Vị thơm ngon tinh khiết của Thực phẩm ngũ cốc dưỡng sinh  cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào. Không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, loại thực phẩm này còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển của trẻ em và bà mẹ mang thai. Do đó đây có thể được coi là món ăn không thể thiếu trong thực đơn nhà bạn!

Thực phẩm ngũ cốc dưỡng sinh  hữu cơcung cấp hàng loạt nhóm chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bao gồm protein, chất béo, chất khoáng, vitamin cùng enzyme. Ngoài ra, đây còn là nguồn giàu niacin, sắt, riboflavin, thiamin. Hầu hết ngũ cốc đều chứa hàm lượng chất xơ cao, đặc biệt là yến mạch, lúa mạch, đại mạch. Trong đó, lúa mạch có chứa lớp màng cám dinh dưỡng, phần nhân giàu tinh bột cùng mầm ngũ cốc tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của ngũ cốc

Thực phẩm ngũ cốc dưỡng sinh  hữu cơ chính là nguồn bổ sung năng lượng hoàn hảo cho cơ thể nên thường được chọn là món ăn sáng để bắt đầu ngày mới năng động. Bạn sẽ có đủ năng lượng để hoạt động trong suốt ngày dài chỉ với một cốc ngũ cốc. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh ung thư đường ruột có thể được phòng tránh bằng cách ăn các sản phẩm làm từ bột lúa mạch nguyên cám hoặc những loại ngũ cốc giàu chất xơ. Các phytesterol chứa trong ngũ cốc còn có tác dụng tăng cường sự chuyển động của phân qua ruột già, từ đó thúc đẩy quá trình bài tiết diễn ra đều đặn. Điều này giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tái hấp thu các tạp chất vào máu qua thành đường ruột.

Ngoài ra, ngũ cốc còn đóng vai trò hiệu quả trong việc cải thiện các chuyển động nhu động trong đường ruột, giúp tăng cường quá trình kết rắn phân, từ đó duy trì hệ bài tiết luôn sạch khỏe. Một số loại chứa hàm lượng cellulose khá cao, đồng thời mang đặc tính nhuận tràng mạnh mẽ, giúp chữa chứng táo bón. Gạo lứt có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột, hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc còn có tác dụng làm chậm tốc độ tiết ra glucose từ nguồn thức ăn, nhờ đó duy trì mức đường trong máu luôn ở ngưỡng khỏe mạnh. Do đó, những loại không đường có thể là lựa chọn phù hợp đối với những người bị đái tháo đường hoặc cần kiểm soát đường huyết.

Hàm lượng các loại protein thường chứa trong ngũ cốc còn được gọi là protein gluten. Gluten, hợp chất chứa đặc tính đàn hồi đáng kinh ngạc cùng tính linh hoạt, thường xuất hiện trong nhiều loại hạt nguyên cám cũng như một số loại ngũ cốc. 

Nếu bạn gặp tình trạng thiếu hụt vitamin B, hãy thêm ngũ cốc vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày. Đó là thực phẩm chứa các loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của sức khỏe, giúp nuôi dưỡng nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể.

Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng sự tăng cường tiêu thụ rau củ, trái cây và cả những sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ gây nên hàng loạt các loại bệnh, đồng thời chống lại sự hoành hành của nhiều bệnh tật.

SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP TUỆ ÂN
 Địa chỉ: 987 Tam Trinh – Yên Sở – Hoàng Mai
 Điện thoại: 024 6666 5284 – 0976 218 811
 Email: khoedepnature@gmail.com

Tin Liên Quan